Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Bí quyết chọn rèm cửa chung cư theo xu hướng 2019

Bí quyết chọn rèm cửa chung cư đẹp

Bí quyết chọn rèm cửa chung cư đẹp không có gì khó khăn nếu bạn biết nắm bắt được hết các mẹo nhỏ trong bài viết này.

1. Kích thước rèm cửa chung cư:

Để bắt đầu cho việc chọn may rèm cửa chung cư của bạn, việc đầu tiên bắt buộc phải làm đó chính là đo đạc kích thước. Tuy nhiên, bạn cần phải đo kích thước gì và kích thước bao nhiêu mới là phù hợp? Belifeco sẽ định hướng giúp bạn vài thông số cân đối cho tấm rèm.
Cách ước tính kích thước rèm cửa dựa trên loại rèm:
  • Rèm cuốn: Nhỏ hơn khoảng cách giữa hai mép khung cửa từ 1 -2 cm
  • Rèm Roman: Bằng chiều rộng của cửa.
  • Rèm xếp nếp: Bằng chiều rộng của cửa sổ cộng thêm 25 cm.
  • Rèm ren: Bằng chiều rộng của cửa cộng thêm 25 – 30 cm.
  • Rèm đuôi cá: Bằng tổng chiều rộng
Cách ước tính kích thước rèm cửa chung cư
  • Chiều rộng rèm cửa nên bằng 1,5 – 2 lần chiều rộng cửa khung cửa sổ
  • Chiều rộng rèm cửa nên bằng 1,3 – 1,5 lần chiều rộng cửa khung cửa chính
Cách ước tính chiều dài rèm cửa sổ chung cư
  • Chiều dài rèm nên từ 2 – 2,5 lần chiều rộng cửa sổ
  • Thanh treo rèm nên được lắp đặt cao hơn khung cửa sổ khoảng 10cm – 15cm
Bí quyết chọn rèm cửa chung cư đẹp
Chiều dài rèm nên từ 2 – 2,5 lần chiều rộng cửa sổ

2. Tìm hiểu các cửa hàng bán rèm cửa chung cư uy tín, chất lượng tốt, nhiều mẫu mã:

Đi cùng với xu hướng sở hữu nhà chung cư, rèm cửa cũng phát triển với các mẫu mã được thiết kế riêng dành cho căn hộ chung cư. Không khó gì để bạn có thể truy cập internet để tìm kiếm tham khảo các kiểu rèm dành riêng cho chung cư. Với thời đại 4.0, có trăm nghìn thương hiệu rèm cửa cạnh tranh nhau nhằm mục đích gia tăng lợi nhuận mà cung cấp sản phẩm không chất lượng. Vì vậy bạn phải thật cẩn thận và sáng suốt trong quá trình tìm hiểu và tham khảo xuất xứ, chất liệu của rèm cửa. Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó chính là hãy chú ý đến các đánh giá và bình luận của người dùng trước, vì đó sẽ là những ý kiến khách quan giúp bạn biết thêm thông tin về sản phẩm bạn đang tìm hiểu.

3. Ý tưởng cho việc chọn mẫu mã và hoạ tiết cho rèm cửa chung cư

Rèm cửa trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và hoạ tiết đặc sắc. Tuy nhiên với không gian bí bách của chung cư thì việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ là sự quyết định tính thẩm mỹ cửa toàn bộ căn nhà. Có người thích phong cách đơn giản, không thích sự cầu kỳ thì sẽ lựa chọn rèm cửa 1 lớp và màu trơn. Còn đối với những ai mang phong cách hướng ngoại sẽ luôn yêu cầu căn hộ của mình tươi sáng và đa dạng. Vậy làm thế nào để đặt được tính thẩm mỹ tốt? Belifeco sẽ hướng dẫn bạn vài mẹo chọn màu sắc rèm cửa phù hợp.
  • Màu rèm cửa cùng tông màu với căn hộ:
Để thiết kế và trang trí nội thất được tối ưu, hiện nay, người ta thường kết hợp hoa văn và màu sắc của rèm cửa và sơn tường với nhau. Nếu căn hộ của bạn đi theo tông màu lạnh, bạn nên lựa chọn rèm cửa theo tông màu của căn hộ nhưng màu trắng, xanh da trời, xanh dương. Hoặc ngược lại nếu căn hộ mang tông màu nóng, thì màu đỏ hoặc cam chính là sự lựa chọn tốt nhất.
Bí quyết chọn rèm cửa chung cư đẹp
Màu rèm cửa cùng tông màu với căn hộ
  • Màu rèm cửa và màu tường bổ sung cho nhau:
Màu sắc bổ sung có thể hiểu là các cặp màu tương phản như: Đỏ – Xanh, Cam – Lam, Vàng – Tím. Các cặp màu bổ sung có thể cùng đậm hoặc cùng nhạt. Nếu căn hộ của bạn đang được sơn bởi màu xanh lam nhạt, thì màn cửa rèm cửa màu đỏ hoặc cam sẽ làm tạo nên nét nổi bật hơn cho khung cửa sổ của bạn.
  • Màu rèm cửa và màu tường trung hoà với nhau:
Trái ngược với màu bổ sung, màu trung hoà sẽ không quá gay gắt và nổi bật, mà sẽ tạo nên sự hài hoà hơn cho không gian. Nếu bạn là người có phong cách đơn giản, cổ điển, hãy chọn màu rèm cửa chung cư cùng màu với sơn tường của bạn nhưng với gam màu nhạt hơn một chút.

4. Rèm cửa chung cư nên phù hợp với thiết kế nội thất

Để tối ưu sự hài hoà của căn hộ, việc lựa chọn rèm cửa sao cho phù hợp với thiết kế nội thất là một điều cực kỳ quan trọng. Với những căn hộ được thiết kế theo phong cách hiện đại, rèm cửa nên là những màu sắc trung tính. Điều này sẽ góp phần giúp căn hộ của bạn trở nên sang trọng hơn. Nhưng đối với căn hộ với thiết kế vintage cổ điển, thì rèm cửa với hoạ tiết phá cách sẽ là điểm nhấn mạnh mẽ trong mắt người nhìn.

5. Độ che kín của rèm cửa

Sở hữu căn hộ chung cư đồng nghĩa với việc bạn đồng ý sống cùng với rất nhiều người hàng xóm. Nếu bạn là người thích sự riêng tư, việc lựa chọn một chiếc rèm vải, không quá thưa sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi tránh được những ánh nhìn xung quanh. Thêm vào đó, nếu bạn ở chung cư tầng cao thì việc đón nhận ánh nắng mặt trời sẽ nhiều hơn các tầng bên dưới. Chính vì vậy, hãy lựa chọn một tấm rèm cửa có chức năng cản sáng tốt.
Bí quyết chọn rèm cửa chung cư đẹp
Rèm cửa có chức năng cản sáng tốt
Với thương hiệu được phát triển mạnh mẽ, Rèm cửa Belife có rất nhiều kiểu rèm cửa chung cư đẹp luôn luôn làm hài lòng dù là khách hàng khó tính nhất. Cùng điểm qua vài mẫu rèm cửa của Belife tài đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét