Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Các kiểu rèm cửa ra vào phòng khách phổ biến

Các kiểu rèm cửa ra vào phòng khách phổ biến

Trong không gian bình yên, ấm cúng và xinh đẹp của căn nhà, rèm cửa là một món vật dụng không thể thiếu. Có rất nhiều vị trí cần sử dụng rèm cửa như rèm cửa ra vào phòng khách, rèm cửa sổ phòng khách, rèm cửa sổ phòng ngủ, hoặc thậm chí phòng bếp trong những căn hộ hiện đại ngày nay cũng được trang trí bởi rèm cửa sổ. 
Để lựa chọn một bộ rèm cửa ra vào phòng khách vừa đẹp mắt vừa phù hợp với không gian ngôi nhà, bạn cần phải bổ sung một chút kinh nghiệm và hiểu biết kỹ lưỡng. Bởi vì không giống như các không gian khác như nhà bếp, phòng làm việc hay phòng ngủ, phòng khách có thể được coi là linh hồn của cả ngôi nhà. Bộ rèm cửa ra vào phòng khách càng đẹp càng mang lại sinh khí và tài vượng cho cả ngôi nhà. Trong bài viết này, Belife sẽ bật mí cho bạn 5 loại rèm vải dùng để làm rèm cửa ra vào phòng khách đẹp nhất.

1. Rèm vải 1 lớp

Rèm vải 1 lớp không phải tự nhiên mà được người tiêu dùng tin tưởng. Rèm vải 1 lớp được lựa chọn để làm rèm cửa ra vào phòng khách bởi loại rèm cửa này có rất nhiều chất liệu và đa dạng trong mẫu mã từ đơn giản cho đến cầu kỳ. 
Rèm vải 1 lớp được thiết kế bởi 1 hoặc 2 tấm vải được treo trên thanh treo rèm. Nếu cửa ra vào nhà bạn hơi nhỏ, bạn có thể sử dụng rèm cửa 1 lớp 1 mảnh để gọn nhẹ. Trái lại, nếu rèm cửa ra vào của bạn đủ rộng, bạn có thể lựa chọn rèm vải 1 lớp 2 mảnh để không gian căn phòng đẹp và sang trọng hơn.
Về mẫu mã, rèm vải với hoạ tiết bắt mắt, tươi sáng sẽ mang đến cho căn phòng phong cách độc đáo hơn. Phong cách này thông thường sẽ là sự lựa chọn của những người yêu thích sự trẻ trung, năng động. Còn đối với người tiêu dùng với phong cách đơn giản, yêu thích sự sang trọng, thì rèm vải 1 màu, đặc biệt là các gam màu trung tính như xanh thẫm, đỏ đô hoặc tím sẽ rất phù hợp để trang trí cho căn phòng.
Rèm vải 1 lớp thường được may bởi chất liệu vải cotton, vải lụa, vải linen hay cao cấp hơn là các loại vải nhung, vải gấm. Các chất liệu này được cấu tạo từ sợi bông, vì vậy rèm vải 1 lớp rất thân thiện với môi trường và không gây hại đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Hơn nữa, những chất liệu vải này giúp bộ rèm của bạn cản sáng và chống nắng tốt lên đến 100%.
Bởi vì sự gọn nhẹ mà rèm cửa 1 lớp thường được sử dụng rất nhiều như rèm cửa ra vào phòng khách trong các căn hộ chung cư hoặc văn phòng.
Các kiểu rèm được dùng làm rèm cửa ra vào phòng khách phổ biến

2. Rèm vải 2 lớp

Rèm vải 2 lớp cũng có cấu tạo từ mảnh rèm buông được treo trên 1 thanh treo rèm giống như rèm vải 1 lớp. Tuy nhiên rèm vải 2 lớp được phối thêm 1 lớp vải voan mỏng phía bên ngoài. Lớp vải bên trong vẫn được may bằng các loại vải cotton, lụa, linen theo kiểu lượn sóng và được kéo ra 2 bên. Còn lớp vải voan bên trong thường dùng để giữ sự riêng tư cho gia đình mà vẫn đón được ánh nắng từ bên ngoài vào. Ngoài ra, lớp vải voan này cũng góp phần tạo nên vẻ và sang trọng cho căn phòng khách bởi độ bồng bềnh, quyến rũ đặc trưng của vải voan.
Về chất liệu như đã đề cập bên trên, lớp vải bên trong thường là các loại vải dệt từ bông như vải lụa, đặc biệt là vải cotton được chọn lựa rất nhiều để may rèm cửa ra vào phòng khách. Lớp vải voan bên ngoài thường là vải voan trắng, vì vải voan trắng dễ dàng phối hợp với tất cả các màu trắng, hoa văn và hoạ tiết của lớp vải cotton bên trong. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bộ rèm cửa được thiết kế riêng. Lớp vải voan của những bộ rèm này thường có hoạ tiết giống hoặc có màu sắc giống với lớp vải cotton bên trong. 
Vì được cấu tạo bởi 2 lớp vải nên rèm vải 2 lớp có khả năng chống nắng, cản sáng rất cao, hầu như là 100%. Ngoài ra, nếu bạn vẫn muốn có 1 chút ánh sáng tràn vào phòng mà vẫn giữ được sự riêng tư cho gia đình, bạn có thể chỉ đóng lớp rèm vải voan thôi, lớp rèm vải cotton có thể mở sang 2 bên. Như vậy, căn phòng của bạn vừa đón được ánh nắng, vừa giữ được sự riêng tư.
Các kiểu rèm được dùng làm rèm cửa ra vào phòng khách phổ biến

3. Rèm vải bèo Châu Âu

Được cấu tạo giống như rèm vải 2 lớp, rèm vải bèo thường được sử dụng như một bộ rèm cửa ra vào phòng kháchbởi thiết kế cách điệu. Rèm vải bèo đặc biệt hơn so với rèm vải 2 lớp bởi lớp bèo được treo bên trên. Lớp bèo này nằm phía trước lớp vải cotton. 
Hoạ tiết và hoa văn của lớp bèo này giống với lớp vải cotton. Công dụng đặc trưng nhất của lớp bèo này chính là che đi thanh treo rèm và tạo nên vẻ đẹp sang trọng và cổ điển hơn cho bộ rèm và không gian phòng khách của bạn.
Các kiểu rèm được dùng làm rèm cửa ra vào phòng khách phổ biến

4. Rèm vải voan

Khi bạn muốn biến căn phòng của mình trở nên nhẹ nhàng, quyến rũ và có sức hấp dẫn hơn, thì rèm cửa ra vào phòng khách bằng vải voan là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn.
Rèm cửa vải voan là loại rèm cửa mỏng nhẹ và tạo cảm giác bồng bềnh, bay bổng. Vải voan có nhiều loại như voan trơn, voan nhăn, voan hoa hay voan kẻ. 
Rèm vải voan thường được dùng làm rèm cửa ra vào phòng khách tại các căn hộ nhỏ vì tính mỏng nhẹ của vải voan sẽ không chiếm nhiều diện tích, giúp tiết kiệm không gian cho căn phòng của bạn. 
Rèm vải voan cho phép ánh nắng chiếu vào nhà, vẫn giữ được độ sáng cần thiết cho căn nhà mà lại giữ được sự riêng tư.
Các kiểu rèm được dùng làm rèm cửa ra vào phòng khách phổ biến

5. Rèm tự động

Rèm tự động là 1 trong những loại rèm cửa ra vào phòng khách ra đời sau những loại rèm khác. Rèm tự động có bộ điều khiển từ xa, giúp bạn ngồi bất cứ vị trí nào trong phòng cũng có thể điều chỉnh đóng mở rèm. Rèm tự động cũng có khả năng chống nắng, cản sáng rất tốt.
Rèm tự động có gắn động cơ, nhờ vậy mà người dùng có thể dễ dàng điều khiển bằng romote. Đây được xem là ưu điểm của rèm tự động bởi nó giúp cho không gian phòng khách gọn gàng hơn mà lại rất sang trọng, hiện đại
Về màu sắc, rèm tự động có rất nhiều màu, hoa văn và kiểu dáng, giúp bạn có được sự phong phú và đa dạng trong việc lựa chọn rèm cửa.

Các kiểu rèm được dùng làm rèm cửa ra vào phòng khách phổ biến
Belife hy vọng với bài chia sẻ này, bạn sẽ phần nào có ý tưởng về rèm cửa ra vào phòng khách của bạn. Nếu cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi vào số Hotline 0938.738.858 hoặc ghé thăm Showroom Belife tại số 214 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét