Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH SỬ DỤNG RÈM SÁO GỖ VÀ VỆ SINH ĐÚNG CÁCH?

Sử dụng rèm gỗ tự nhiên như thế nào để vừa chống nắng hiệu quả lại bền với thời gian? Bạn nên sử dụng rèm gỗ của nhà cung cấp nào để đảm bảo chất lượng và an toàn với ngôi nhà của mình?
Khi bạn đã quyết định chọn một loại rèm cửa nhất định nào đó để sử dụng cho ngôi nhà của mình thì bạn cần phải lưu ý những gì? Dưới đây là gợi ý của chúng tôi về loại rèm gỗ mà rất có thể nhiều khách hàn còn băn khoăn về việc sử dụng chúng như thế nào cho bền đẹp và phát huy tối đa hiệu quả chống nắng của nó đối với ngôi nhà của bạn.

Sử dụng rèm gỗ như thế nào cho hợp lý

a. Sử dụng rèm gỗ theo vị trí lắp đặt

Để làm được điều đó, thứ nhất là bạn phải hiểu được rằng rèm gỗ sẽ chỉ phù hợp với những vị trí lắp đặt nhất định trong không gian sống của bạn chứ không phải bất kỳ vị trí nào đều có thể sử dụng được.
Ví dụ như cửa mái hiên ngoài trời hay cửa sổ ban công có ánh nắng trực tiếp rọi vào với cường độ mạnh và thời gian dài trong ngày thì bạn không nên sử dụng. Bởi bạn nên tìm hiểu rằng cấu tạo của rèm sáo gỗ là từ các thanh gỗ tự nhiên được sử lý qua quy trình công nghiệp, cho dù đã được tráng một lớp sơn chống mối mọt, chống ẩm mốc thế nhưng rèm gỗ cũng không thể chống lại được tác động khắc nghiệt từ môi trường như nắng, mưa thường xuyên làm ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của rèm gỗ.
Với vị trí như trên, thay cho mành gỗ bạn nên sử dụng các loại rèm cửa có nguồn gốc bền hơn như sợi polyeste hay kim loại: Rèm sáo nhôm, rèm cuốn là sự lựa chọn thông minh bởi chúng có thể chịu được nhiệt và nước. Cho dù có thể tuổi thọ của chúng cũng sẽ bị rút ngắn theo thời gian nếu thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa nhưng độ bền cũng sẽ vượt trội hơn hẳn so với rèm sáo gỗ.

b. Sử dụng rèm gỗ đúng cách

Thứ 2 là cách sử dụng rèm gỗ cũng khá phức tạp so với các loại rèm khác, các là rèm như rèm vải, rèm cuốn…các lá rèm có thể xoay lật 180 độ, nhưng các lá rèm nặng nên bạn cần phải tuyệt đối nhẹ nhàng khi sử dụng. Bạn cần phải hỏi kỹ lưỡng nhà cung cấp rèm trước khi sử dụng để tránh làm hỏng rèm, dây kéo và khoá rèm.
Có rất nhiều trường hợp nhà cung cấp rèm cửa phải đi bảo hành các lỗi rèm gỗ cho khách hàng với những lý do rất đơn giản chỉ vì khách hàng không hiểu rõ cách sử dụng dẫn đến hỏng rèm.

Cách vệ sinh và bảo quản rèm gỗ

Cách vệ sinh và bảo quản rèm sáo gỗ sao cho sạch, đúng cách để kéo dài tuổi thọ bộ rèm cửa của bạn.
Trước khi vệ sinh, bạn nên lưu ý rằng cần phải điều chỉnh các lá gỗ xoay ra theo hướng rộng nhất để bạn có thể lùa chổi vào quét sạch sẽ.
Để làm sạch bụi trên rèm, bạn nên treo nó lên rồi sử dụng chổi lông sợi nhỏ hoặc khăn len lau bụi. Trong quá trình làm, cần chú ý lau từ trên xuống dưới, tránh làm ngược lại nếu không các thanh gỗ ở mành có thể bị rời ra.
Để làm sạch tốt hơn, bạn nên lau từng thanh gỗ bằng vải khô mềm hoặc khăn giấy. Một cách dễ dàng để làm sạch rèm gỗ là đeo một chiếc găng tay bông hoặc vớ cũ và đưa các ngón tay của bạn qua từng thanh gỗ nhỏ. Để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể dùng một chút chất làm mềm vải ở tay khi đang đeo găng và chà sát bàn tay dọc theo các thanh gỗ. Ngoài tác dụng làm sạch bụi bẩn, việc làm này còn giúp làm giảm sự tích tụ tĩnh điện, nhờ vậy, giảm sự bám bụi trên chiếc rèm gỗ của bạn.
Nếu chiếc rèm gỗ của bạn quá bẩn, bạn hãy đổ một ít xà phòng lên nó và lau sạch vết bẩn. Điều này sẽ giúp chiếc rèm cửa của bạn trở nên sạch sẽ và sáng bóng. Một cách khác giúp chiếc rèm gỗ của bạn bóng loáng đó là hãy pha loãng dung dịch vệ sinh riêng cho gỗ rồi lau trên từng thanh một.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp dầu ô liu và một bát nước ấm. Bạn cũng có thể tự chế dung dịch giúp đánh bóng đồ nội thất và rèm gỗ bằng cách thêm một vài giọt tinh dầu chanh trong nửa cốc nước ấmĐể làm sạch những thanh gỗ ở trên cao, sử dụng ghế đẩu và dẫm lên nó. Không ở dưới và kéo giữ mành gỗ vì bạn có thể sẽ kéo xuống và làm hỏng nó. Nếu vị trí treo mành gỗ không thuận tiện cho việc làm sạch, bạn có thể tháo chúng xuống và đặt chúng lên một chiếc khăn trải giường cũ để có thể dễ dàng làm sạch.
Không làm sạch rèm gỗ bằng cách đặt chúng trong nước vì đặc tính của gỗ là hút ẩm mạnh. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng một miếng vải ẩm (không quá ướt). Sau đó, bạn phải lau khô hoàn toàn những thanh gỗ bằng một miếng vải khô mềm mại.
Không hút bụi hoặc làm sạch mành gỗ qua lại nhiều lần . Bạn chỉ phải thực hiện việc lau chùi theo một chiều từ trái sang phải hoặc ngược lại.
Sau khi làm sạch rèm cửa, bạn có thể giúp chúng đẹp hơn bằng cách sử dụng một loại chất đánh bóng đồ gỗ không chứa sáp và thực hiện đánh bóng rèm bằng một miếng vải mềm. Trước khi đánh bóng rèm, bạn nên trao đổi với nhà sản xuất để biết chiếc rèm của bạn có thể đánh bóng hay không..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét