Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Top 5 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất

Top 5 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất

Bạn có đã phương pháp chống lại cái nắng nóng oi bức gay gắt của mùa hè chưa? Belife xin phép được chia sẻ với bạn Top 5 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất
Top 5 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất
Rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả 
Với thời tiết oi bức và nắng nóng của mùa hè, việc hạn chế ánh nắng gay gắt soi trực tiếp vào nhà sẽ giúp cho căn phòng của bạn đỡ được phần nào sự nóng bức. Và việc thay đổi rèm cửa là 1 trong những phương pháp mang lại hiệu quả chống nắng hầu như là tuyệt đối. Ánh sáng từ những khung cửa sổ sẽ không còn chiếu thẳng vào phòng, giúp cho căn phòng không trở nên nóng lên. Trong bài viết này Belife sẽ gợi ý cho bạn 5 mẫu rèm cửa chống nắng hiệu quả mà lại rất phù hợp với không gian ngôi nhà bạn.
Top 5 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất
Rèm cửa chống nắng
Rất ít người biết rằng, ngoài việc có công dụng là chống nắng, rèm cửa còn có một chức năng khá tuyệt vời đó là chống nóng nhờ vào khả năng hấp thụ ánh sáng và tia UV một cách tuyệt đối. Hơn nữa, nếu gia đình bạn có sử dụng điều hoà, thì việc sử dụng rèm cửa sẽ giúp tiết kiệm điện rất nhiều bởi vì khả năng chịu nhiệt và cách nhiệt cao.
Top 5 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất
Rèm cửa chống nóng 

1. Rèm vải 1 lớp hoặc 2 lớp

Có thể nói rèm vải là loại rèm có khả năng chống nắng cao nhất, có thể chống nắng tuyệt đối 100%. Rèm vải phù hợp với rất nhiều không gian khác nhau từ phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, hay thậm chí là phòng bếp, cho đến các không gian khác như nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt hơn, rèm vải cực kỳ phù hợp với các căn hộ chung cư cao tầng. Các toà nhà cao tầng là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ mặt trời hoàn toàn và thường xuyên. Vì vậy, việc sử dụng rèm vải là phương pháp chống nắng nóng hiệu quả cho những căn hộ này.

Về chất liệu

Rèm vải thông thường sử dụng các loại vải dày để may, ví du như vải cotton, vải lanh (hay còn gọi là vải linen), vải bố, vải lụa, cao cấp hơn là vải nhung và vải gấm. Đặc biệt hơn, có 1 số loại vải còn được tráng phủ cao su non. Lớp tráng phủ này ngoài việc cản trở ánh nắng từ bên ngoài vào mà còn có khả năng chống tia UV tuyệt đối và hấp thụ nhiệt nhanh, giữ được nhiệt độ bên trong phòng không cao lên.
Dựa theo nghiên cứu của các chuyên gia, sợi vải là nguyên nhân của việc hấp thụ nhiều hay ít tia UV. Sợi vải từ các loại vải có chứa Polyester và sợi thuỷ tinh có khả năng chóng nắng nóng và tia UV cao hơn so với các loại vải cotton khác. Ngoài ra, 1 lớp vải dày cũng cho thấy hiệu quả chống nắng tốt hơn.
1 mẹo nhỏ giúp bạn có thể kiểm tra được độ cản sáng của vải là bạn dùng đèn flash của điện thoại chiếu trực tiếp vào lớp vải. Nếu ánh sáng xuyên qua nhiều thì hiển nhiên độ chống nắng sẽ thấp hơn. Ngược lại nếu ánh sáng không lọt qua vải thì khả năng chống nắng sẽ cao hơn.

Top 5 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhấtVề thiết kế

Rèm cửa chống nắng 2 lớp là sự kết hợp giữa 1 lớp vải cotton và 1 lớp vải voan. Kiểu rèm vải này mang đến khả năng chống nắng nóng hiệu quả bởi sự kết hợp 2 lớp vải sẽ làm tăng thêm độ dày và cản trở đường đi của ánh nắng nhiều hơn.
Thêm vào đó, nếu thời tiết không quá nắng, bạn có thể kéo lớp vải cotton ra và để lại lớp vải voan. Lúc này căn phòng của bạn sẽ vừa có được ánh sáng tự nhiên, vừa giữ được sự riêng tư.

2. Rèm Roman

Rèm Roman cũng như rèm vải, thường được may bởi các loại vải cotton, vải bố hay vải linen (vải lanh). Tuy nhiên, về thiết kế, rèm roman được cấu tạo bởi 1 lớp vải được căng thẳng treo trên thanh treo bắt ngang trên khung cửa sổ. Thiết kế của rèm Roman khá đơn giản nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng. Vì là kiểu rèm buông dọc nên rèm Roman có thể được may với nhiều lớp vải. Nếu muốn tăng khả năng chống nóng, chúng ta có thể may kèm từ 2 đến 3 lớp vải vì càng nhiều lớp vải, rèm sẽ càng dày và khả năng chống nắng nóng càng cao hơn. Rèm Roman rất được yêu thích và là 1 trong các kiểu rèm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Về màu sắc, rèm Roman có nhiều màu cũng như hoa văn và hoạ tiết đa dạng. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn để phối hợp với nội thất trong nhà. 
Top 5 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất
Rèm Roman phù hợp với những không gian như phòng khách, phòng ngủ, quán ăn nhỏ hay những nơi có diện tích nhỏ.

3. Rèm cuốn

Trong các loại rèm buông dọc thì rèm cuốn là loại rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất. Sở dĩ rèm cuốn có khả năng này vì chất liệu vải may nên rèm cuốn là loại vải sợi Polyester tổng hợp pha sợi thuỷ tinh. Chính vì vậy khả năng chống nắng nóng của rèm cuốn hầu như là tuyệt đối 100%. Rèm cuốn được ưa chuộng rất nhiều vì rất dễ dàng sử dụng. Rèm cuốn được cấu tạo từ 1 tấm vải Polyester buông xuống được treo trên 1 thanh rèm kết hợp dây kéo cầm tay. Dây kéo cầm tay này hoạt động như ròng rọc, nếu bạn muốn buông rèm che nắng thì kéo dây. Nếu bạn kéo dây còn lại (ngược lại) thì rèm sẽ được cuộn lên gọn gàng. Rèm cuốn tuy đa phần là đơn sắc và trơn, không có nhiều hoa văn và hoạ tiết, nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn rất nhiều bởi thiết kế gọn nhẹ nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng. Rèm cuốn được sử dụng trong văn phòng công ty rất nhiều.
Top 5 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất

4. Rèm lá dọc

Top 4 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất là thuộc về rèm lá dọc. Rèm lá dọc thường được sử dụng cho những nơi có các ô cửa kính lớn như toà nhà cao ốc, văn phòng, phòng họp. Với điểm đặc biệt là có thể xoay lật 180 độ, giúp người dùng có thể kiểm soát ánh nắng chiếu vào nhà một cách dễ dàng. Rèm lá dọc cũng được cấu tạo từ chất liệu vải Polyester như rèm cuốn. Khác nhau ở chỗ những lá rèm này được xếp dọc song song với nhau, mang đến vẻ đẹp lịch sự, trang nhã và cân bằng ánh sáng cho căn phòng.
Top 5 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất

5. Rèm sáo gỗ

Rèm sáo gỗ được cấu tạo từ nguyên liệu gỗ tự nhiên với độ dày khoảng 25mm đến 50mm. Chính vì vậy khi bạn điều chỉnh cho bộ rèm đóng lại, khả năng chống nắng nóng của rèm sáo gỗ lên đặt được tuyệt đối 100%.
Ngoài ra, chất liệu gỗ mang đến cho không gian cảm giác thoáng đãng, mát mẻ hơn. Bên cạnh đó, nhờ vào chất liệu gỗ mà khi ánh nắng chiếu vào, ánh nắng sẽ bị phản xạ ngược lại nên sẽ làm hạn chế tối đa việc tăng nhiệt độ của căn phòng. 
Rèm sáo gỗ còn rất thân thiện với môi trường và không gây hại đến sức khoẻ người dùng. 
Top 5 rèm cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất
Chính vì những lý do trên mà rèm sáo gỗ được đánh giá là 1 trong những mẫu rèm. cửa chống nắng nóng hiệu quả nhất.
Belife hy vọng với danh sách ưu điểm của các loại rèm chống nắng nóng trên sẽ giúp bạn tìm được bộ rèm phù hợp với ngôi nhà, căn phòng của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể gọi vào số Hotline của Belife 0938 738 858, hoặc ghé thăm Showroom Belife tại 214 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh bạn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét