Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Mách bạn cách chọn rèm vải phù hợp các loại cửa sổ nhỏ

Các ô cửa sổ nhỏ gia đình, chung cư hay văn phòng thường luôn được trang trí bởi các mẫu rèm cửa sổ xinh xắn. Rèm vải cửa sổ không chỉ dùng để che nắng, cản sáng, hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài, mà còn là món nội thất độc đáo, làm điểm nhất quan trọng cho cả không gian căn phòng.rèm vải cửa sổ

1. Lựa chọn rèm vải cửa sổ theo diện tích thực tế của căn hộ

Dù bạn sở hữu căn hộ riêng hoặc căn hộ chung cư, thì diện tích căn hộ sẽ là tiêu chí đầu tiên cho việc lựa chọn rèm cửa sổ. Thực tế hiện nay không phải ai cũng có khả năng tài chính để sở hữu một căn hộ rộng rãi. Thông thường, các căn hộ chung cư hay hộ gia đình đều có diện tích khá nhỏ hẹp. Vì vậy khi lựa chọn rèm cửa và rèm cửa sổ, chúng ta nên tham khảo và lựa chọn các mẫu rèm có thiết kế nhỏ gọn. 
Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp, rèm cuốn hay rèm roman thường được lựa chọn nhiều hơn. Nhưng nếu bạn vẫn yêu thích sự nhẹ nhàng của rèm vải thì vẫn có giải pháp cho bạn. Đó chính là rèm vải voan. Vải voan là loại chất liệu mỏng nhẹ, chính vì thế rèm voan giúp cho không gian căn phòng trông thoáng mát hơn và nhẹ nhàng hơn. Thêm vào đó, rèm vải voan thường có hoa văn và hoạ tiết nhẹ nhàng, mang đến cho không gian căn phòng cảm giác đơn giản, không quá cầu kỳ. Thông thường, rèm vải voan màu trắng được lựa chọn nhiều nhất bởi sự đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng.
Cách chọn rèm vải cửa sổ nhỏ phù hợp
Diện tích căn hộ sẽ là tiêu chí đầu tiên cho việc lựa chọn rèm vải cửa sổ
Ngược lại, nếu bạn sở hữu căn hộ khá rộng rãi, thì có rất nhiều sự lựa chọn rèm vải cửa sổ dành cho bạn. Rèm vải cửa sổ không chỉ có công dụng che nắng cản sáng, mà còn là món đồ nội thất trang trí góp phần tô điểm không gian sang trọng. Nếu căn hộ của bạn không quá nhỏ, bạn có thể lựa chọn rèm vải một lớp. Loại rèm vải này thường dùng chất liệu vải cotton hoặc lụa để may nên. Các loại vải khá dày dặn nên khả năng chống nắng, cản sáng thật sự tối ưu. Thêm vào đó, với chất liệu cao cấp này, quả thật rèm vải cửa sổ một lớp là lựa chọn tiêu biểu.
Vậy tại sao lại có rèm vải hai lớp? Rèm vải hai lớp là loại rèm cửa sổ được sử dụng trong các căn hộ tương đối rộng rãi. Với thiết kế hai lớp vải, một lớp vải lụa và một lớp vải voan, rèm vải hai lớp thật sự mang đến sự sang trọng và đẳng cấp của một căn hộ. Không những thế, khả năng cản sáng hầu như là tuyệt đối bởi cấu tạo hai lớp vải. Rèm vải hai lớp thường chiếm khoảng 20cm trong không gian phòng. Vì thế nếu căn hộ của bạn đủ rộng, bạn có thể lựa chọn loại rèm vải hai lớp để trang trí cho cửa sổ thêm sang trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét